Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Cách uống nước thông minh

| | 0 nhận xét

Cách uống nước thông minh


Uống nước - quan trọng cần ĐỦ và ĐÚNG

Chúng ta đều biết nước cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe con người – sau Oxy, nước là nhân tố hàng đầu duy trì sự sống. Chúng ta có thể nhịn ăn được vài tuần, nhưng chỉ nhịn uống được vài ngày.

Nhưng uống nước thế nào là đủ?


Hàng ngày, trung bình cơ thể chúng ta tự tiêu hao mất 2,5 lít nước: qua đường tiểu, mồ hôi, hô hấp và bài tiết. Trong khi đó, lượng nước đưa vào cơ thể qua các nguồn như: thức ăn, nước sinh ra từ quá trình trao đổi chất & lượng nước cần uống mỗi ngày
Lượng nước bổ sung cũng tùy thuộc lứa tuổi, giới tính, tình trạng sinh lý, cường độ hoạt động thể lực hay nhiệt độ thời tiết. So với trọng lượng cơ thể, trẻ em cần một lượng nước lớn hơn người lớn. Người vận động nhiều cần bổ sung nước nhiều hơn. Người ở xứ nóng tiêu thụ nước nhiều hơn người xứ lạnh do nước thoát hơi để tỏa nhiệt nhiều hơn.

… và bù nước như thế nào cho đúng?

Chúng ta cần uống nước ngay cả khi chưa khát. Cơn khát đến cũng giống như hình ảnh nước tràn ly, tức là chỉ khi sự mất nước thật sự báo động thì cơ thể mới báo khát. Kỳ thực suốt quá trình lượng nước đang vơi dần là chúng ta đã cần nạp nước thêm rồi. Thiếu nước gây táo bón, gây rối loạn chất điện giải, tạo đòn bẩy cho đủ loại bệnh nghiêm trọng.
Ngoài ra, thường xuyên để cơ thể ở tình trạng thiếu nước sẽ làm da bị nhăn khô, tăng nguy cơ bị sỏi thận, các sản phẩm chuyển hóa của cơ thể (chất độc) không được bài tiết ra ngoài… dẫn đến nhiều bệnh mới phát sinh hoặc làm nặng thêm tình trạng của một số bệnh mạn tính. Thiếu nước ở mức độ nhẹ đã gây giảm sự tập trung, giảm trí nhớ, giảm khả năng phản xạ thần kinh của cơ thể.
Dù ra mồ hôi nhiều do làm việc nặng hay vừa đi nắng về, cảm giác khát cháy cổ thì chúng ta cũng không nên bổ sung nước ồ ạt để thỏa cơn khát. Theo PGS. TS. Nguyễn Xuân Ninh, Trưởng khoa Vi Chất Dinh Dưỡng, Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia: "Khi tiêu thụ một lượng nước lớn, trong thời gian ngắn mà không bổ sung các chất điện giải sẽ gây nên ngộ độc nước". Do đó, cần uống nước từ từ từng ngụm nhỏ và chia thành nhiều lần trong ngày.
Lựa chọn nước cũng là yếu tố quan trọng cho sức khỏe. Đa số người dân hiện vẫn giữ thói quen uống nước đun sôi. Nhưng khi đun sôi, nước bị mất hết các nguyên tố vi lượng có lợi cho sức khỏe, trong khi đó một số kim loại nặng có hại cho sức khỏe thì vẫn còn tồn tại nếu nguồn nước bị ô nhiễm.

Người tiêu dùng thông minh, ngày càng hiểu rõ hơn và lựa chọn các loại nước uống với các chất khoáng có lợi cho sức khỏe, được khai thác từ nguồn suối khoáng thiên nhiên hoặc từ nguồn nước ngầm sâu trong lòng đất, không bị ô nhiễm hóa chất và vi sinh vật, không qua các công đoạn xử lý hóa học, có tính đặc thù của từng nguồn nước khai thác, do vậy được gọi là "nước khoáng thiên nhiên", nước được khai thác bởi tập đoàn uy tín, quy trình sản xuất hiện đại tuân theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng trong nước và quốc tế, trên nhãn mác ghi rõ thông tin nguốn khai thác, thông tin của nhà sản xuất… Có thể tìm thấy trên thị trường hiện nay nước khoáng thiên nhiên La Vie với đầy đủ các tiêu chí như nêu trên.

Nguồn: Trích Báo Thời Trang Trẻ 18/09/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Support : Guide | Blogspot Tips | Television | IDM | Software Free | Site Map | Back Link | Contact | ↑ back to top
Ghi rõ nguồn namkna.blogspot.com khi phát hành lại thông tin từ trang này
Copyright © 2013. Lavie Quảng Nam - All Rights Reserved
Design by Namkna
Xem tốt nhất ở độ phân giải 1024 x 768 pixel
Six million namkna template bynamkna